ว่ากันว่า เงินตราคืออุปสรรคของความรัก

เหมือนกับหลายๆครั้งที่เราพบเจอกับปัญหาของความรัก ต้นตอของปัญหาส่วนใหญ่มักจะมาจากความไม่เข้าใจ บางคนก็ไม่เข้าใจแฟนที่ต้องดูคลิปโป้ทุกวัน ก็ไม่เข้าใจแฟนว่าทำไมจะต้องสะสมของเล่นทั้งที่ตัวเองโตแล้ว บางคนก็รู้สึกว่าฐานะทางการเงินมันเป็นอุปสรรคในเรื่องของความรัก ถึงแม้ที่ผ่านมาหลายคนจะพูดว่าความรักมีค่ามากกว่าเงินทอง แต่ส่วนใหญ่แล้วครึ่งต่อครึ่งก็ตัดสินใจยากเหมือนกันนะให้เลือกระหว่างชีวิตสุขสบายกับความรักที่ไม่มีอะไรเลย หาดใหญ่ก็ต้องเหลือความสุขสบายไว้ก่อน ส่วนเรื่องความสุขทางเพศไปดูคลิปโป้เอาเองก็ได้ เรื่องเงินเงินทองทองมันจึงเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้คู่รักหลายๆคู่รักลากันหรือต้องแยกทางกัน
ซึ่งถ้าหากมองให้ลึกลงไปถึงความเป็นจริงแล้วล่ะก็ จะเห็นว่าทั้งเรื่องเงินและเรื่องความรักนั้นเปรียบเป็นแค่ส่วนประกอบของของเล่นชิ้นหนึ่งเท่านั้นเอง และนอกจากเรื่องเงินและเรื่องความรักแล้ว ยังมีเรื่องสำคัญต่าง ๆ อีกมากมายที่รอคู่รักแต่ละคู่ให้มาผจญภัยและเรียนรู้กันและกันอยู่ เปรียบเสมือนหนังสือเล่มหนึ่งที่รอให้คู่รักทั้งหลายได้เปิดอ่านมัน อย่างไรก็แล้วแต่นะคะ ยังมีเรื่องที่สำคัญไม่ว่าจะเป็นเรื่องความคิด ทัศนคติ ความชอบ และนิสัยส่วนตัว รวมถึงหากทั้งสองคนมีความแตกต่างกันมากจนเกินไป คนหนึ่งชอบดูคลิปโป้แต่คนไม่ชอบ หรือแทบจะไม่มีส่วนใดที่คล้ายกันเลยก็คงจะเดินไปด้วยกันไม่ตลอดรอดฝั่งใช่มั้ยล่ะคะ ดูท่าจะเป็นไปได้ยากเลยล่ะค่ะ เนื่องจากอาจจะต้องพบเจอกับการทะเลาะและขัดแย้งกันตลอดเวลา อาจจะไม่เข้าใจกัน ไม่ยอมปรับตัวเข้าหากัน โดยรอยบาดหมางที่เกิดขึ้นจากการที่เราทะเลาะกันในแต่ละครั้งนั้นก็จะก่อตัวขึ้นอย่างเงียบ ๆ จนเปลี่ยนจากความรักของทั้งสองที่เคยมีให้กันกลายเป็นความเกลียดชังไปในตอนสุดท้าย ในทางกลับกันหากทั้งสองคนมีความคล้ายคลึงกัน มีนิสัยที่คล้าย ๆ กัน ก็จะดึงดูดเข้าหากัน เกิดความเข้าใจกันมากขึ้น และทำให้ชีวิตคู่มีความสุขมากกว่า และกลายเป็นความรักความผูกพันจนไม่ได้คิดเรื่องรัก ๆ เลิก ๆ กันเลยทีเดียวล่ะค่ะ เชื่อได้ว่าจะต้องมีสัมพันธ์ดี ๆ เกิดขึ้นในเวลาต่อมาอย่างแน่นอนเลยล่ะค่ะ
แต่ในโลกของความเป็นจริงความรักมันไม่ได้สวยงามเหมือนในคลิปโป้ที่เราเคยดู คนเราก็ยังต้องกินต้องใช้ต้องมีรายได้และมีรายจ่าย เราไม่สามารถ ตัดสินใครได้เพราะถ้าหากคุณลองพิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่คุณจะมีความรัก จะมีเงินทองมันก็คงตอบยาก เพราะคนเรามีปัจจัยในการเติบโตและการดำรงชีวิตที่ไม่เหมือนกัน ถ้าหากคุณมองเห็น เงินทองคือปัจจัยสำคัญ ก็ไม่ผิด สุดท้ายแล้วชีวิตความรักจะไปได้หรือไปต่อไม่ได้เงินก็ยังคงเป็นปัจจัยหนึ่งเหมือนกัน